Bài 8 trang 48 - Xác định hàm số đồng biến hay nghịch biến
SGK Toán tập 1
Bài 8 trang 48 - Xác định hàm số đồng biến hay nghịch biến

Trong các hàm số sau, hàm số nào là hàm số bậc nhất? Hãy xác định các các hệ số a, b của chúng và xét xem hàm số bậc nhất này đồng biến hay nghịch biến?

a) y = 1 – 5x;

b) y = -0,5x;

c) y = 2(x - 1) + 3;

d) y = 2x2 + 3.

 

Bài 7 trang 46 - Chứng minh
SGK Toán tập 1
Bài 7 trang 46 - Chứng minh

Cho hàm số y = f(x) = 3x.

Cho x hai giá trị bất kì x1, x2 sao cho x1 2.

Hãy chứng minh f(x1) 2) rồi rút ra kết luận hàm số đã cho đồng biến trên R.

Bài 6 trang 45 - Tính
SGK Toán tập 1
Bài 6 trang 45 - Tính

Cho các hàm số y = 0,5x và y = 0,5x + 2.

a) Tính giá trị y tương ứng của mỗi hàm số theo giá trị đã cho của biến x rồi điền vào bảng sau:

b) Có nhận xét gì về các giá trị tương ứng của hai hàm số đó khi biến x lấy cùng một giá trị?

Bài 5 trang 45 - Vẽ đồ thị
SGK Toán tập 1
Bài 5 trang 45 - Vẽ đồ thị

a) Vẽ đồ thị của các hàm số y = x và y = 2x trên cùng một mặt phẳng tọa độ Oxy (hình 5).

b) Đường thẳng song song với trục Ox và cắt trục Oy tại các điểm có tung độ y = 4 lần lượt cắt các đường thẳng y = 2x, y = x tại hai điểm A và B.

Tìm tọa độ các điểm A, B, tính chu vi, diện tích của tam giác OAB theo đơn vị đo trên các trục tọa độ là xentimet

Để học tốt Toán 9 | Giải bài tập Toán 9

Hình 5

Bài 4 trang 45 - Vẽ đồ thị
SGK Toán tập 1
Bài 4 trang 45 - Vẽ đồ thị

Bài 4 (trang 45 SGK Toán 9 Tập 1): Đồ thị hàm số y = 3x được vẽ bằng compa và thước thẳng ở hình 4. Hãy tìm hiểu và trình bày lại các bước thực hiện vẽ đồ thị đó.

 

Bài 3 trang 45 - Vẽ đồ thị
SGK Toán tập 1
Bài 3 trang 45 - Vẽ đồ thị

Cho hai hàm số y = 2x và y = -2x

a) Vẽ trên cùng một mặt phẳng tọa độ đồ thị của hai hàm số đã cho.

b) Trong hai hàm số đã cho, hàm số nào đồng biến? Hàm số nào nghịch biến? Vì sao?

Câu 2 Trang 45 - Tính
SGK Toán tập 1
Câu 2 Trang 45 - Tính

Câu 2: Trang 45 - sgk toán 9 tập 1

 

Cho hàm số $y=\frac{-1}{2}x+3$ 

a) Tính các giá trị tương ứng của y theo các giá trị của x rồi điền vào bảng sau:

b) Hàm số đã cho là hàm số đồng biến hay nghịch biến? Vì sao?

Câu 1 Trang 44 - Tính
SGK Toán tập 1
Câu 1 Trang 44 - Tính

Câu 1: Trang 44 - sgk toán 9 tập 1

a) Cho hàm số $y=f(x)=\frac{2}{3}x$

Tính: f(-2);    f(-1);    f(0);    f(1/2);    f(1);    f(2);    f(3)

b) Cho hàm số $y=g(x)=\frac{2}{3}x+3$

Tính: g(-2);    g(-1);    g(0);    g(1/2);    g(1);    g(2);    g(3)

c) Có nhận xét gì về giá trị của hai hàm số đã cho ở trên khi biến x lấy cùng một giá trị?

Cao nguyên đá Đồng Văn
Việt Nam
Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn là một cao nguyên đá trải rộng trên bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang, Việt Nam. Ngày 3 tháng 10 năm 2010, "Công viên Địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn" đã được UNESCO chính thức công nhận là Công viên địa chất toàn cầu. Vào thời điểm đó, đây hiện là danh hiệu duy nhất ở Việt Nam và thứ hai ở Đông Nam Á.

Vịnh Hạ Long
Việt Nam
Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam và là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Nằm ở vùng biển phía Đông Bắc của Việt Nam, Vịnh Hạ Long là một hệ thống bao gồm hơn 1.600 hòn đảo và hòn đảo vách đá phía Đông Bắc của Quảng Ninh.

Tiêu chí 1.10: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học
Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường
Tiêu chí 1.10: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học

Hướng dẫn xác định các yêu cầu (nội hàm) của các chỉ báo, gợi ý thu thập các minh chứng theo yêu cầu nội hàm của từng chỉ báo làm cơ sở để đánh giá Tiêu chí 1.10: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non.

Tiêu chí 1.9: Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở
Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường
Tiêu chí 1.9: Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

Hướng dẫn xác định các yêu cầu (nội hàm) của các chỉ báo, gợi ý thu thập các minh chứng theo yêu cầu nội hàm của từng chỉ báo làm cơ sở để đánh giá Tiêu chí 1.9: Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non

Tiêu chí 1.8: Quản lý các hoạt động giáo dục
Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường
Tiêu chí 1.8: Quản lý các hoạt động giáo dục

Hướng dẫn xác định các yêu cầu (nội hàm) của các chỉ báo, gợi ý thu thập các minh chứng theo yêu cầu nội hàm của từng chỉ báo làm cơ sở để đánh giá Tiêu chí 1.8: Quản lý các hoạt động giáo dục trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non.

Tiêu chí 1.7: Quản lý cán bộ, giáo viên và nhân viên
Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường
Tiêu chí 1.7: Quản lý cán bộ, giáo viên và nhân viên

Hướng dẫn xác định các yêu cầu (nội hàm) của các chỉ báo, gợi ý thu thập các minh chứng theo yêu cầu nội hàm của từng chỉ báo làm cơ sở để đánh giá Tiêu chí 1.7: Quản lý cán bộ, giáo viên và nhân viên trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non.

 

Tiêu chí 1.6: Quản lý hành chính, tài chính và tài sản
Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường
Tiêu chí 1.6: Quản lý hành chính, tài chính và tài sản

Hướng dẫn xác định các yêu cầu (nội hàm) của các chỉ báo, gợi ý thu thập các minh chứng theo yêu cầu nội hàm của từng chỉ báo làm cơ sở để đánh giá Tiêu chí 1.6: Quản lý hành chính, tài chính và tài sản  trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non.

Get The Best Blog Stories into Your inbox!

Sign up for free and be the first to get notified about new posts.