Tổ chức 3 môn thi cũng lấy chừng ấy thí sinh; 4 môn thi cũng chỉ có thể tuyển chừng ấy chỉ tiêu thì thêm một môn thi chỉ làm tăng áp lực cho học trò mà thôi.
Lãnh đạo phòng, Sở GD-ĐT địa phương chỉ ra những kết quả đạt được và một số tồn tại cần khắc phục khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Thông tư quy định về định mức kinh tế - kỹ thuật và phương pháp xây dựng giá dịch vụ giáo dục, đào tạo.
Ghi nhận tại các huyện miền núi của Nghệ An, tình trạng học sinh bỏ học sau dịp nghỉ Tết đã được giảm thiểu đáng kể so với các năm trước đó.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đề nghị 3 tỉnh là Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư công.
Các nhà trường phổ thông cần đổi mới phương pháp, hình thức đánh giá học sinh để tổ chức kiểm tra giữa học kì sao cho nhẹ nhàng, hiệu quả.
Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đang nhận về nhiều sự quan tâm của những thí sinh theo học khối tự nhiên, đặc biệt là các bạn nam.
Hiện, nhiều địa phương tổ chức kiểm tra định kỳ chung trên toàn huyện, tỉnh ở một số khối lớp, môn học.
Nhiều giáo viên, học sinh bày tỏ niềm phấn khởi khi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 được thực hiện theo phương án 2+2.
10 năm triển khai Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, hệ thống các trường sư phạm đã có những đóng góp quan trọng.
Ngành GD&ĐT Quảng Ninh đang chú trọng đưa giáo dục STEM vào trường học nhằm trang bị cho học sinh kiến thức đa lĩnh vực, các kỹ năng mềm.
Nhiều phụ huynh cho rằng, Sở GD&ĐT Hà Nội nên giữ nguyên phương án tổ chức thi 3 môn để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025.
Sign up for free and be the first to get notified about new posts.