Câu 2 Trang 6: Bàn về đọc sách
Ngữ văn tập 2
Câu 2 Trang 6: Bàn về đọc sách

Qua lời bàn của Chu Quang Tiềm, em thấy sách có tầm quan trọng như thế nào, đọc sách có ý nghĩa gì?

Câu 1 Trang 6: Bàn về đọc sách
Ngữ văn tập 2
Câu 1 Trang 6: Bàn về đọc sách

Vấn đề nghị luận là gì? Dựa theo bố cục bài viết tóm tắt các luận điểm khi tác giả khi khai triển vấn đề?

Soạn văn bài: Bàn về đọc sách
Ngữ văn tập 2
Soạn văn bài: Bàn về đọc sách

Tổng hợp kiến thức bài: Bàn về đọc sách

Câu 4 Trang 233: Những đứa trẻ
Ngữ văn tập 1
Câu 4 Trang 233: Những đứa trẻ

Câu chuyện đời thường và câu chuyện cổ tích được lồng vào nhau trong nghệ thuật kể chuyện của Go-rơ-ki như thế nào qua các chi tiết liên quan đến những người mẹ và những người bà trong văn bản này?

Câu 3 Trang 233: Những đứa trẻ
Ngữ văn tập 1
Câu 3 Trang 233: Những đứa trẻ

Tìm trong văn bản một số hình ảnh của ba đứa trẻ hàng xóm qua sự cảm nhận tinh tế của A-li-ô-sa, sau đó phân tích và bình luận những hình ảnh đó.

Câu 2 Trang 233: Những đứa trẻ
Ngữ văn tập 1
Câu 2 Trang 233: Những đứa trẻ

Xem xét hoàn cảnh của chú bé A-li-ô-sa, ba đứa con đại tá Ốp-xi-an-ni-cốp và quan hệ giữa hai gia đình để lí giải vì sao tình bạn tuổi thơ trong trắng ấy để lại ấn tượng sâu sắc cho nhà văn, khiến cho hơn ba mươi năm sau ông vẫn còn nhớ như in và thuật lại hết sức xúc động.

Câu 1 Trang 233: Những đứa trẻ
Ngữ văn tập 1
Câu 1 Trang 233: Những đứa trẻ

Thử chia văn bản thành ba phần và đặt tiêu đề cho mỗi phần. Tìm những chi tiết xuất hiện ở cả phần 1 và phần 3 tạo nến sự kết nối chặt chẽ.

Soạn văn bài: Những đứa trẻ
Ngữ văn tập 1
Soạn văn bài: Những đứa trẻ

Tổng hợp kiến thức bài Những đứa trẻ

Soạn văn bài: Ôn tập làm văn (tiếp theo)
Ngữ văn tập 1
Soạn văn bài: Ôn tập làm văn (tiếp theo)

Tổng hợp kiến thức bài: Ôn tập làm văn (tiếp theo)

Câu 4 Trang 218: Cố hương
Ngữ văn tập 1
Câu 4 Trang 218: Cố hương

Đọc kĩ ba đoạn văn sau và trả lời câu hỏi.

  • Đoạn nào chủ yếu dùng phương thức miêu tả và thông qua đó, tác giả muốn biểu hiện điều gì?
  • Đoạn nào chủ yếu dùng phương thức tự sự? Ngoài tự sự, tác giả còn sử dụng những yếu tố của những phương thức biểu đạt nào khác? Nêu hiệu quả của sự kết hợp đó trong việc thể hiện tính cách nhân vật
  • Đoạn nào chủ yếu dùng phương thức nghị luận và thông qua đó, tác giả muốn nói lên điều gì?

Get The Best Blog Stories into Your inbox!

Sign up for free and be the first to get notified about new posts.