Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa vừa tổ chức tập huấn thay sách giáo khoa (SGK) cho các trường Tiểu học, THCS, TH&THCS trên địa bàn thành phố.
Một học sinh lớp 9 ở tỉnh Khánh Hòa đã đề xuất Bộ GD-ĐT tích hợp chương trình giảng dạy về an toàn trực tuyến vào giáo trình học đường để tạo ra một thế hệ trẻ thông thái, tự tin và biết sử dụng mạng an toàn
Ngày 24/2, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức khai mạc hội thảo giới thiệu sách giáo khoa lớp 9 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Năm học tới đây, sách giáo khoa ( SGK ) Lịch sử lớp 12 theo Chương trình GDPT năm 2018 chính thức đưa vào giảng dạy trên toàn quốc.
Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2024), chúng ta lại bồi hồi, xúc động nhớ về Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập ĐCSVN
Em hiểu thế nào về nhan đề Mùa xuân nho nhỏ? Hãy nêu chủ đề của bài thơ?
Bài thơ có nhạc điệu trong sáng, tha thiết, gợi cảm, gần gũi, dân ca. Những yếu tố như thể thơ, cách ngắt nhịp, gieo vần, điệp ngữ,... đã được sử dụng như thế nào dể đạt được nhạc điệu ấy?
Phân tích đoạn thơ “Ta làm con chim hót... Dù là khi tóc bạc”. Đoạn thơ ấy gợi cho em những cảm nghĩ gì về ý nghĩa cuộc sống của mỗi con người?
"Ta làm con chim hót
Ta làm một nhành hoa
Ta nhập vào hoà ca
Một nốt trầm xao xuyến.
Một mùa xuân nho nhỏ
Lặng lẽ dâng cho đời
Dù là tuổi hai mươi
Dù là khi tóc bạc.
Mùa xuân của thiên nhiên, đất nước đã được miêu tả như thế nào qua những hình ảnh, màu sắc, âm thanh trong hai khổ thơ đầu? Cảm xúc của tác giả trước vẻ đẹp và sức sống của mùa xuân đất nước như thế nào?
Đọc nhiều lần bài thơ và tìm hiểu mạch cảm xúc trong bài (gợi ý từ cảm xúc về thiên nhiên, đất nước dẫn đến suy nghĩ, ước nguyện của tác giả). Từ việc nhận ra mạch cảm xúc, hãy nêu bố cục của bài thơ.
Sign up for free and be the first to get notified about new posts.