Câu 1 Trang 80: Truyện Kiều của Nguyễn Du
Ngữ văn tập 1
Câu 1 Trang 80: Truyện Kiều của Nguyễn Du

Nêu những nét chính về thời đại, gia đình, cuộc đời của Nguyễn Du đã có ảnh hưởng đến việc sáng tác "Truyện Kiều".

Soạn văn bài: Truyện Kiều của Nguyễn Du
Ngữ văn tập 1
Soạn văn bài: Truyện Kiều của Nguyễn Du

Tổng hợp kiến thức trọng tâm bài: Truyện Kiều của Nguyễn Du

Câu 3 Trang 54: Cách dẫn trực tiếp và cách dẫn gián tiếp
Ngữ văn tập 1
Câu 3 Trang 54: Cách dẫn trực tiếp và cách dẫn gián tiếp

Hãy thuật lại lời nhân vật Vũ Nương trong đoạn trích sau đây theo cách dẫn gián tiếp.
Hôm sau, Linh Phi lấy một cái túi bằng lụa tía đựng mười hạt minh châu, sai Xích Hỗn sứ giả đưa Phan ra khỏi nước; Vũ Nương cũng đưa gửi một chiếc hoa vàng mà dặn:
- Nhờ nói hộ với chàng Trương, nếu còn nhớ chút tình xưa, nên lập một đàn giải oan ở bến sông, đốt cây thần đăng chiếu xuống nước, tôi sẽ hiện về.

Câu 2 Trang 54: Cách dẫn trực tiếp và cách dẫn gián tiếp
Ngữ văn tập 1
Câu 2 Trang 54: Cách dẫn trực tiếp và cách dẫn gián tiếp

Viết một đoạn văn nghị luận có nội dung liên quan đến một trong ba ý kiến dưới đây. Trích dẫn ý kiến đó theo hai cách: dẫn trực tiếp và dẫn gián tiếp.
a. Chúng ta phải ghi nhớ công lao của các vị anh hùng dân tộc, vì các vị ấy là tiêu biểu của một dân tộc anh hùng.
b. Giản dị trong đời sống trong tác phong, trong quan hệ với mọi người, trong tác phong, Hồ Chí Minh cũng rất giản dị trong lời nói và bài viết, vì muốn cho quần chúng nhân dân hiểu được, nhớ được, làm được.
c. Người Việt Nam ngày nay có lí do đầy đủ và vững chắc để tự hào với tiếng nói của mình.

Câu 1 Trang 54: Cách dẫn trực tiếp và cách dẫn gián tiếp
Ngữ văn tập 1
Câu 1 Trang 54: Cách dẫn trực tiếp và cách dẫn gián tiếp

Tìm lời dẫn trong những đoạn trích sau (trích từ truyện ngắn Lão Hạc của Nam Cao). Cho biết đó là lời nói hay ý nghĩ được dẫn, là lời dẫn trực tiếp hay lời dẫn gián tiếp.
a. Nó cứ làm in như nó trách tôi; nó kêu ư ử, nhìn tôi, như muốn bảo rằng: "A! Lão già tệ lắm! Tôi ăn ở với Lão như thế mà lão đối xử với tôi như thế này à?".
b. Sau khi thằng con đi, lão tự bảo rằng : "Cái vườn là của con ta. Hồi còn mồ ma mẹ nó, mẹ nó cố thắt lưng buộc bụng, dè sẻn mãi, mới để ra được năm mươi đồng bạc tậu. Hồi ấy, mọi thức còn rẻ cả...”

Soạn văn bài: Cách dẫn trực tiếp và cách dẫn gián tiếp
Ngữ văn tập 1
Soạn văn bài: Cách dẫn trực tiếp và cách dẫn gián tiếp

Tóm tắt những kiến thức trọng tâm bài: Cách dẫn trực tiếp và cách dẫn gián tiếp

Câu 2 Trang 35: Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em
Ngữ văn tập 1
Câu 2 Trang 35: Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em

Ở phần "Sự thách thức", bản Tuyên bố đủ nêu lên thực tế cuộc sống của các em trên thế giới ra sao? Nhận thức, tỉnh cảm của em khi đọc phần này như thế nào?

Câu 1 Trang 35: Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em
Ngữ văn tập 1
Câu 1 Trang 35: Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em

Văn bản này (gồm 17 mục) được bố cục thành mấy phần? Phân tích tính hợp lí, chặt chẽ của bố cục văn bản.

Soạn văn bài: Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em
Ngữ văn tập 1
Soạn văn bài: Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em

Tổng hợp kiến thức trọng tâm bài học " Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em "

Soạn văn bài: Luyện tập sử dụng yếu tố miêu tả trong văn bản thuyết minh
Ngữ văn tập 1
Soạn văn bài: Luyện tập sử dụng yếu tố miêu tả trong văn bản thuyết minh

Luyện tập sử dụng yếu tố miêu tả trong văn bản thuyết minh

Get The Best Blog Stories into Your inbox!

Sign up for free and be the first to get notified about new posts.