Tiêu chí 3.2: Khối phòng nhóm trẻ, lớp mẫu giáo và khối phòng phục vụ học tập
- David Smith
- February 10, 2022
- 15 min Read
- 2 comments
Trong quá trình thu thập các minh chứng, chúng ta cần hiểu rõ yêu cầu (nội hàm) của từng chỉ báo từ đó chúng ta thu thập các minh chứng đúng và đủ với các yêu cầu của từng chỉ báo giúp quá trình đánh giá tiêu chí được nhanh và chính xác.
[GDĐT Việt Nam] hướng dẫn cụ thể về các xác định yêu cầu (nội hàm) và gợi ý các minh chứng cần thu thập, nội dung được sắp xếp theo Mức > Chỉ báo như sau:
MỨC 1:
Chỉ báo a: Số phòng của các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tương ứng với số nhóm, lớp theo độ tuổi.
Yêu cầu (Nội hàm):
- Số phòng của các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tương ứng với số nhóm, lớp theo độ tuổi.
Chỉ báo b: Có phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ (có thể dùng phòng sinh hoạt chung làm phòng ngủ đối với lớp mẫu giáo); có phòng để tổ chức hoạt động giáo dục thể chất, giáo dục nghệ thuật hoặc phòng đa chức năng, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu tối thiểu hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.
Yêu cầu (Nội hàm):
- Nhà trường có phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ. Trong trường hợp nhà trường chưa có phòng ngủ riêng cho trẻ em lớp mẫu giáo có thể sử dụng phòng sinh hoạt chung làm phòng ngủ.
- Nhà trường có phòng để tổ chức hoạt động giáo dục thể chất, giáo dục nghệ thuật hoặc phòng đa chức năng, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu tối thiểu hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
Chỉ báo c: Có hệ thống đèn, hệ thống quạt (ở nơi có điện); có tủ đựng hồ sơ, thiết bị dạy học.
Yêu cầu (Nội hàm):
- Nhà trường có đầy đủ hệ thống đèn, hệ thống quạt được trang bị ở các phòng (ở nơi có điện).
- Có tủ đựng hồ sơ, thiết bị dạy học.
* Gợi ý:
- Hồ sơ quản lý trẻ em.
- Hồ sơ quản lý tài sản.
- Hồ sơ thiết kế xây dựng của nhà trường.
- Sơ đồ phòng của các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo.
- Danh sách phòng của các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tương ứng với số nhóm, lớp theo độ tuổi.
- Biên bản kiểm tra tài sản, cơ sở vật chất có nội dung liên quan.
- Ảnh tư liệu (nếu có).
- Báo cáo tổng kết năm học của nhà trường có nội dung liên quan.
MỨC 2:
Chỉ báo a: Phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ, phòng giáo dục thể chất, phòng giáo dục nghệ thuật hoặc phòng đa chức năng đảm bảo đạt chuẩn theo quy định.
Yêu cầu (Nội hàm):
- Phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ, phòng giáo dục thể chất, phòng giáo dục nghệ thuật hoặc phòng đa chức năng đảm bảo đạt chuẩn theo quy định tại Điều lệ trường mầm non.
Chỉ báo b: Hệ thống tủ, kệ, giá đựng đồ chơi, đồ dùng, tài liệu đảm bảo đủ theo quy định, được sắp xếp hợp lý, an toàn, thuận tiện khi sử dụng.
Yêu cầu (Nội hàm):
- Hệ thống tủ, kệ, giá đựng đồ chơi, đồ dùng, tài liệu:
+ Đảm bảo đầy đủ, theo quy định tại Điều lệ trường mầm non.
+ Được sắp xếp hợp lý.
+ An toàn, thuận tiện khi sử dụng.
*Gợi ý:
- Sơ đồ tổng thể và từng khu của nhà trường.
- Hồ sơ thiết kế xây dựng của nhà trường.
- Hồ sơ quản lý tài sản.
- Biên bản kiểm tra tài sản, cơ sở vật chất có nội dung liên quan.
- Ảnh tư liệu (nếu có).
MỨC 3:
Chỉ báo a: Có phòng riêng để tổ chức cho trẻ làm quen với ngoại ngữ, tin học và âm nhạc.
Yêu cầu (Nội hàm):
- Có phòng riêng để tổ chức cho trẻ em làm quen với ngoại ngữ.
- Có phòng riêng để tổ chức cho trẻ em làm quen với tin học.
- Có phòng riêng để tổ chức cho trẻ em làm quen với âm nhạc.
*Gợi ý:
- Sơ đồ tổng thể và từng khu của nhà trường.
- Hồ sơ thiết kế xây dựng của nhà trường.
- Hồ sơ quản lý tài sản.
- Biên bản kiểm tra tài sản, cơ sở vật chất có nội dung liên quan.
- Ảnh tư liệu (nếu có).
Tổng hợp: Tiêu chí 3.2: Khối phòng nhóm trẻ, lớp mẫu giáo và khối phòng phục vụ học tập có 3 Mức, trong mỗi mức có các chỉ báo khác nhau. Mức 1 có 3 chỉ báo a, b, c. Mức 2 có 2 chỉ báo a và b. Mức 3 chỉ có chỉ báo a