Tiêu chí 2.3: Đối với nhân viên
- David Smith
- February 10, 2022
- 15 min Read
- 2 comments
Trong quá trình thu thập các minh chứng, chúng ta cần hiểu rõ yêu cầu (nội hàm) của từng chỉ báo từ đó chúng ta thu thập các minh chứng đúng và đủ với các yêu cầu của từng chỉ báo giúp quá trình đánh giá tiêu chí được nhanh và chính xác.
[GDĐT Việt Nam] hướng dẫn cụ thể về các xác định yêu cầu (nội hàm) và gợi ý các minh chứng cần thu thập, nội dung được sắp xếp theo Mức > Chỉ báo như sau:
MỨC 1:
Chỉ báo a:
- Có nhân viên hoặc giáo viên kiêm nhiệm để đảm nhiệm các nhiệm vụ do hiệu trưởng phân công
Yêu cầu (Nội hàm):
- Số lượng nhân viên đáp ứng nhu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ của nhà trường.
- Trong trường hợp nhà trường không có đủ nhân viên theo quy định, giáo viên có thể kiêm nhiệm công việc thủ quỹ, văn thư,...
Chỉ báo b:
- Được phân công công việc phù hợp, hợp lý theo năng lực;
Yêu cầu (Nội hàm):
- Nhân viên nhà trường được phân công công việc phù hợp với chuyên môn nghiệp vụ, năng lực thực tế của mỗi người.
Chỉ báo c:
- Hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
Yêu cầu (Nội hàm):
- Nhân viên nhà trường hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
* Gợi ý:
- Hồ sơ quản lý nhân sự.
- Danh sách nhân viên của nhà trường.
- Bảng phân công nhiệm vụ cho nhân viên hằng năm.
- Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá về việc nhà trường không có nhân viên bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.
- Danh sách đánh giá xếp loại nhân viên hằng năm.
- Báo cáo tổng kết năm học của nhà trường có nội dung liên quan.
MỨC 2:
Chỉ báo a:
- Số lượng và cơ cấu nhân viên đảm bảo theo quy định
Yêu cầu (Nội hàm):
- Hồ sơ quản lý nhân sự.
- Danh sách nhân viên của nhà trường có thông tin về trình độ đào tạo và nghiệp vụ.
- Bảng phân công nhiệm vụ cho giáo viên, nhân viên hằng năm.
- Bản tổng hợp kết quả đánh giá, xếp loại nhân viên hằng năm.
- Báo cáo tổng kết năm học của nhà trường có nội dung liên quan.
Chỉ báo b:
- Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, không có nhân viên bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.
Yêu cầu (Nội hàm):
- Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, không có nhân viên bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.
* Gợi ý:
- Hồ sơ quản lý nhân sự.
- Danh sách nhân viên của nhà trường.
- Bảng phân công nhiệm vụ cho nhân viên hằng năm.
- Các báo cáo của nhà trường có nội dung đánh giá về việc nhà trường không có nhân viên bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.
- Danh sách đánh giá xếp loại nhân viên hằng năm.
- Báo cáo tổng kết năm học của nhà trường có nội dung liên quan.
MỨC 3:
Chỉ báo a: Có trình độ đào tạo đáp ứng được vị trí việc làm
Yêu cầu (Nội hàm):
- Nhân viên có trình độ đào tạo đáp ứng được vị trí việc làm.
+ Nhân viên kế toán, văn thư, y tế và thủ quỹ có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên theo chuyên môn được giao (hoặc có bằng trung cấp trở lên các chuyên ngành khác phù hợp với vị trí việc làm và có chứng chỉ bồi dưỡng do cơ quan có thẩm quyền cấp).
+ Đối với nhân viên nấu ăn, bảo vệ phải được bồi dưỡng về nghiệp vụ được giao.
Chỉ báo b: Hằng năm, được tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo vị trí việc làm.
Yêu cầu (Nội hàm):
- Hằng năm, các nhân viên được tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo vị trí được phân công.
* Gợi ý:
- Hồ sơ quản lý nhân sự của nhà trường.
- Danh sách nhân viên của nhà trường có thông tin về trình độ đào tạo và nghiệp vụ.
- Văn bản triệu tập nhân viên tham dự các lớp bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ.
- Kết quả học tập tại các lớp bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ.
- Chứng chỉ hoặc chứng nhận đã qua lớp bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ.
- Báo cáo tổng kết năm học của nhà trường có nội dung liên quan.
Tổng hợp: Tiêu chí 2.3: Đối với nhân viên có 3 Mức, trong mỗi mức có các chỉ báo khác nhau. Mức 1 có 3 chỉ báo a, b, c. Mức 2 và mức 3 có 2 chỉ báo là a,b