Tiêu chí 1.7: Quản lý cán bộ, giáo viên và nhân viên
- David Smith
- February 10, 2022
- 15 min Read
- 2 comments
Trong quá trình thu thập các minh chứng, chúng ta cần hiểu rõ yêu cầu (nội hàm) của từng chỉ báo từ đó chúng ta thu thập các minh chứng đúng và đủ với các yêu cầu của từng chỉ báo giúp quá trình đánh giá tiêu chí được nhanh và chính xác.
[GDĐT Việt Nam] hướng dẫn cụ thể về các xác định yêu cầu (nội hàm) và gợi ý các minh chứng cần thu thập, nội dung được sắp xếp theo Mức > Chỉ báo như sau:
MỨC 1:
Chỉ báo a:
-Có kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên;
Yêu cầu (Nội hàm):
- Nhà trường có kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên.
Chỉ báo b:
- Phân công, sử dụng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên rõ ràng, hợp lý, đảm bảo hiệu quả hoạt động của nhà trường;
Yêu cầu (Nội hàm):
- Nhà trường phân công, sử dụng cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên rõ ràng, hợp lý.
- Việc phân công, sử dụng cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên của nhà trường đảm bảo hiệu quả.
Chỉ báo c:
- Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được đảm bảo các quyền theo quy định.
Yêu cầu (Nội hàm):
- Cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên được đảm bảo các quyền theo quy định tại khoản 1,2,3,4,5 Điều 37 của Điều lệ trường mầm non (Văn bản hợp nhất số 04/VBHN-BGDĐT ngày 24/12/2015 của Bộ GDĐT).
*Gợi ý:
- Kế hoạch bồi dưỡng, phát triển đội ngũ hằng năm.
- Các văn bản (hoặc biên bản cuộc họp) của nhà trường về việc giới thiệu, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ quản lý trong nhà trường.
- Hồ sơ quản lý nhân sự của nhà trường.
- Kế hoạch năm học.
- Bảng phân công nhiệm vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên hằng năm.
- Các báo cáo có nội dụng liên quan.
- Bảng nhận chế độ lương và các chế độ phụ cấp khác của giáo viên hằng tháng.
- Báo cáo tổng kết công tác của công đoàn nhà trường hằng năm.
- Báo cáo tổng kết năm học của nhà trường có nội dung liên quan.
- Hồ sơ Hội nghị cán bộ, công chức hằng năm.
MỨC 2:
Chỉ báo a:
- Có biện pháp để phát huy được năng lực của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong việc xây dựng, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.
Yêu cầu (Nội hàm):
- Nhà trường có biện pháp để phát huy được năng lực của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong việc xây dựng, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục.
*Gợi ý:
- Kế hoạch hoạt động của nhà trường.
- Báo cáo tổng kế công tác của công đoàn nhà trường hằng năm.
- Báo cáo tổng kết năm học của nhà trường có nội dung liên quan.
Tổng hợp: Tiêu chí 1.7: Quản lý cán bộ, giáo viên và nhân viên có 2 Mức, trong mỗi mức có các chỉ báo khác nhau. Mức 1 có 3 chỉ báo a, b, c. Mức 2 chỉ có 1 chỉ báo là a