Lịch thi và Kế hoạch Tuyển Sinh Lớp 10 Năm 2024 Tại Tỉnh Hưng Yên
Tuyển sinh
Lịch thi và Kế hoạch Tuyển Sinh Lớp 10 Năm 2024 Tại Tỉnh Hưng Yên

Tỉnh Hưng Yên đã công bố lịch thi và kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 cho năm học 2024 – 2025, và có một số thay đổi so với năm học trước đó. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024 – 2025 của Hưng Yên sẽ giảm 2 môn so với năm học 2023 – 2024, bao gồm một môn Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hoá học hoặc Sinh học) và một môn Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý hoặc Giáo dục công dân)

Tuyển sinh lớp 10: Thêm địa phương giảm môn thi, xét tuyển năm 2024
Tuyển sinh
Tuyển sinh lớp 10: Thêm địa phương giảm môn thi, xét tuyển năm 2024

Nhiều địa phương "chốt" phương án tuyển sinh lớp 10 năm 2024-2025. Thậm chí có địa phương xét tuyển để giảm bớt áp lực cho thí sinh.

Học ngành Toán ứng dụng cơ hội việc làm rộng mở, mức lương từ 10-25 triệu/tháng.
Ngành đào tạo
Học ngành Toán ứng dụng cơ hội việc làm rộng mở, mức lương từ 10-25 triệu/tháng.

Việc mở ngành Toán ứng dụng thể hiện nhu cầu cấp thiết của xã hội trong việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho thời kỳ chuyển đổi số.

Câu 4 Trang 10: Phép phân tích và tổng hợp
Ngữ văn tập 2
Câu 4 Trang 10: Phép phân tích và tổng hợp

Qua đó,em hiểu phân tích có vai trò như thế nào trong lập luận

Câu 3 Trang 10: Phép phân tích và tổng hợp
Ngữ văn tập 2
Câu 3 Trang 10: Phép phân tích và tổng hợp

Tác giả đã phân tích tầm quan trọng của cách đọc sách như thế nào?

Câu 2 Trang 10: Phép phân tích và tổng hợp
Ngữ văn tập 2
Câu 2 Trang 10: Phép phân tích và tổng hợp

Tác giả đã phân tích lí do chọn sách như thế nào?

Câu 1 Trang 10:  Phép phân tích và tổng hợp
Ngữ văn tập 2
Câu 1 Trang 10: Phép phân tích và tổng hợp

Tác giả đã phân tích như thế nào để sáng tỏ luận điểm: " Học vấn không chỉ là chuyện đọc sách, nhưng đọc sách vẫn là một con đường của học vấn"?

(Gợi ý: Chú ý thứ tự khi phân tích: Học vấn là của nhân loại => Học vấn của nhân loại do sách lưu truyền lại => Sách là kho tàng quáy báu => Nếu chúng ta... Nếu xóa bỏ... làm kẻ lạc hậu.)

Câu 5 Trang 108: Thúy Kiều báo ân báo oán
Ngữ văn tập 1
Câu 5 Trang 108: Thúy Kiều báo ân báo oán

Phân tích tính cách Kiều và Hoạn Thư

Câu 4 Trang 108: Thúy Kiều báo ân báo oán
Ngữ văn tập 1
Câu 4 Trang 108: Thúy Kiều báo ân báo oán

Vì sao Thúy Kiều tha bổng Hoạn Thư? Việc làm ấy của Kiều có hợp lí không?
Những lời cuối của Kiều nói với Hoạn Thư cho thấy Kiều là người như thế nào?

Câu 3 Trang 108: Thúy Kiều báo ân báo oán
Ngữ văn tập 1
Câu 3 Trang 108: Thúy Kiều báo ân báo oán

Trước thái độ của Kiều, Hoạn Thư đã xử trí ra sao? Lời kêu ca của Hoạn Thư thực chất là gỡ tội. Em hãy tìm hiểu:
Trình tự lí lẽ của Hoạn Thư
Các lí lẽ của HT đã tác động tới Kiều như thế nào?
Qua lời đối đáp của HT. em có cảm nhận gì về tính cách của nhân vật?

Get The Best Blog Stories into Your inbox!

Sign up for free and be the first to get notified about new posts.