Lịch Đăng Ký Dự Thi Đánh Giá Năng Lực Năm 2024 tại ĐH Quốc Gia TP.HCM
Tin tức

Lịch Đăng Ký Dự Thi Đánh Giá Năng Lực Năm 2024 tại ĐH Quốc Gia TP.HCM

Kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM tiếp tục phát triển theo hướng ổn định và có một số điểm đáng chú ý. Kỳ thi này sẽ được tổ chức thành hai đợt thi trước kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trong quá trình chuẩn bị cho kỳ thi năm 2024, Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng Đào tạo đã tiến hành khảo sát và lấy ý kiến từ các Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như các trường Trung học phổ thông, Phổ thông trung học nghề và Trung tâm giáo dục thường xuyên trên toàn quốc về thời gian, địa điểm tổ chức thi, và cách cải tiến kỳ thi.

Dựa trên phân tích dữ liệu đăng ký dự thi của các năm trước đó, cũng như hệ thống đăng ký hiện có và hợp tác với các trường đại học và cao đẳng tham gia tổ chức kỳ thi tại các địa phương, và đặc biệt là dựa trên ý kiến đóng góp của các Sở Giáo dục và các trường Trung học phổ thông thông qua việc khảo sát, 18 Trung tâm đã đề xuất phương án tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 với các mốc thời gian cụ thể.

Kỳ thi này sẽ được tổ chức tại 23 địa điểm thi trên toàn quốc, bao gồm TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Thuận, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Bạc Liêu, Bình Phước và Tây Ninh.

Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM được tổ chức lần đầu từ năm 2018, với mục tiêu tuyển chọn học sinh có năng lực tốt và phù hợp với triết lý giáo dục toàn diện. Kỳ thi này nhằm đánh giá các năng lực quan trọng của thí sinh, bao gồm sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, và khả năng giải quyết vấn đề.

Sau 6 năm tổ chức, số lượng thí sinh đăng ký dự thi đã tăng lên đáng kể. Năm 2018, gần 5.000 thí sinh đến từ khoảng 616 trường Trung học phổ thông đã đăng ký dự thi. Đến năm 2023, con số này đã tăng lên hơn 100.000 thí sinh đến từ 1.815 trường Trung học phổ thông. Số lượng đăng ký dự thi năm 2023 tăng 9% so với năm 2022 và tăng hơn 50% so với năm 2021.

Đại học Quốc gia TP.HCM đã mở rộng hợp tác với nhiều trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc. Nếu năm 2018, kỳ thi tổ chức tại 7 trường đại học thành viên, thì đến năm 2023, đã có 47 trường đại học và cao đẳng tham gia tổ chức. Số lượng trường sử dụng kết quả của kỳ thi cũng tăng lên, từ 7 trường vào năm 2018 lên đến 97 trường vào năm 2023. Điều này cho thấy sự quan tâm và hỗ trợ từ nhiều trường học đối với kỳ thi này.

Điểm số của kỳ thi đánh giá năng lực có sự đồng nhất và phù hợp với mức độ khó của bài thi. Điều này giúp tạo ra sự phân biệt rõ ràng trong số thí sinh và giúp mục tiêu tuyển sinh đại học được thực hiện một cách công bằng.

Copy & Share

Hi, I'm David Smith

I'm David Smith, husband and father , I love Photography,travel and nature. I'm working as a writer and blogger with experience of 5 years until now.

ads

Get The Best Blog Stories into Your inbox!

Sign up for free and be the first to get notified about new posts.