Tiêu chí 5.2: Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ
Mầm non Tiêu chuẩn 5: Hoạt động và kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ

Tiêu chí 5.2: Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ

Trong quá trình thu thập các minh chứng, chúng ta cần hiểu rõ yêu cầu (nội hàm) của từng chỉ báo từ đó chúng ta thu thập các minh chứng đúng và đủ với các yêu cầu của từng chỉ báo giúp quá trình đánh giá tiêu chí được nhanh và chính xác.

[GDĐT Việt Nam] hướng dẫn cụ thể về các xác định yêu cầu (nội hàm) và gợi ý các minh chứng cần thu thập, nội dung được sắp xếp theo Mức > Chỉ báo như sau:

MỨC 1:

Chỉ báo a: Thực hiện linh hoạt các phương pháp, đảm bảo phù hợp với mục tiêu, nội dung giáo dục, phù hợp với trẻ mầm non và điều kiện nhà trường;

Yêu cầu (Nội hàm):

- Thực hiện linh hoạt các phương pháp:
+ Đảm bảo phù hợp với mục tiêu, nội dung giáo dục.
+ Phù hợp với trẻ em mầm non và điều kiện nhà trường.

Chỉ báo b: Tổ chức môi trường giáo dục theo hướng tạo điều kiện cho trẻ được vui chơi, trải nghiệm;

Yêu cầu (Nội hàm):

- Tổ chức môi trường giáo dục theo hướng tạo điều kiện cho trẻ được vui chơi, trải nghiệm.

Chỉ báo c: Tổ chức các hoạt động giáo dục bằng nhiều hình thức đa dạng phù hợp với độ tuổi của trẻ và điều kiện thực tế.

Yêu cầu (Nội hàm):

- Tổ chức các hoạt động giáo dục bằng nhiều hình thức đa dạng phù hợp với độ tuổi của trẻ và điều kiện thực tế.

* Gợi ý:

- Kế hoạch giáo dục của nhà trường, của giáo viên cho các độ tuổi.
- Kế hoạch tổ chức các hoạt động lễ hội, tham quan, dã ngoại,…
- Báo cáo tổng kết năm học của nhà trường có nội dung liên quan.
- Hình ảnh về các hoạt động, kết quả sản phẩm hoạt động của trẻ em.
- Báo cáo tổng kết năm học của nhà trường có nội dung liên quan.
- Ảnh, video tư liệu (nếu có).

MỨC 2:

Chỉ báo a: Tổ chức các hoạt động thực hành, trải nghiệm, khám phá môi trường xung quanh phù hợp với nhu cầu, hứng thú của trẻ và điều kiện thực tế.

Yêu cầu (Nội hàm):

- Tổ chức các hoạt động thực hành, trải nghiệm, khám phá môi trường xung quanh phù hợp:
+ Nhu cầu, hứng thú của trẻ em.
+ Điều kiện thực tế.

* Gợi ý:

- Kế hoạch năm, tháng, tuần của trường và của nhóm lớp.
- Sản phẩm hoạt động của trẻ em.

MỨC 3:

Chỉ báo a: Tổ chức môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học phù hợp với nhu cầu, khả năng của trẻ, kích thích hứng thú, tạo cơ hội cho trẻ tham gia hoạt động vui chơi, trải nghiệm theo phương châm “chơi mà học, học bằng chơi”.

Yêu cầu (Nội hàm): 

- Tổ chức môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học phù hợp:
+ Nhu cầu, khả năng của trẻ em.
+ Kích thích hứng thú.
+ Tạo cơ hội cho trẻ tham gia hoạt động vui chơi, trải nghiệm theo phương châm “chơi mà học, học bằng chơi”.

* Gợi ý:
- Kế hoạch năm, tháng, tuần của trường và của nhóm lớp.
- Sản phẩm hoạt động của trẻ em.

Tổng hợp: Tiêu chí 5.2: Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ có 3 Mức, trong mỗi mức có các chỉ báo khác nhau. Mức 1 có 3 chỉ báo a, b, c. Mức 2 và Mức 3 chỉ có một chỉ báo a.

Copy & Share

Hi, I'm David Smith

I'm David Smith, husband and father , I love Photography,travel and nature. I'm working as a writer and blogger with experience of 5 years until now.

ads

Get The Best Blog Stories into Your inbox!

Sign up for free and be the first to get notified about new posts.