Tiêu chí 4.1: Ban đại diện cha mẹ trẻ
- David Smith
- February 10, 2022
- 15 min Read
- 2 comments
Trong quá trình thu thập các minh chứng, chúng ta cần hiểu rõ yêu cầu (nội hàm) của từng chỉ báo từ đó chúng ta thu thập các minh chứng đúng và đủ với các yêu cầu của từng chỉ báo giúp quá trình đánh giá tiêu chí được nhanh và chính xác.
[GDĐT Việt Nam] hướng dẫn cụ thể về các xác định yêu cầu (nội hàm) và gợi ý các minh chứng cần thu thập, nội dung được sắp xếp theo Mức > Chỉ báo như sau:
MỨC 1:
Chỉ báo a: Được thành lập và hoạt động theo quy định tại Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh;
Yêu cầu (Nội hàm):
- Được thành lập và hoạt động theo quy định tại Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh (Thông tư số 55/2011/TT-BG ĐT ngày 22/11/2011).
Chỉ báo b: Có kế hoạch hoạt động theo năm học;
Yêu cầu (Nội hàm):
- Quyết định thành lập ban đại diện cha mẹ trẻ em.
- Danh sách Ban đại diện cha mẹ trẻ em của mỗi nhóm, lớp và của nhà trường.
- Kế hoạch hoạt động của Ban đại diện cha mẹ trẻ em.
- Biên bản họp cha mẹ trẻ em.
- Báo cáo hoạt động của Ban đại diện cha mẹ trẻ em.
- Báo cáo tổng kết năm học của nhà trường có nội dung liên quan.
- Biên bản kiểm tra của các cấp có nội dung liên quan.
Chỉ báo c: Tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động đúng tiến độ.
Yêu cầu (Nội hàm):
- Ban đại diện cha mẹ trẻ em tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động đúng tiến độ.
* Gợi ý:
- Quyết định thành lập ban đại diện cha mẹ trẻ em.
- Danh sách Ban đại diện cha mẹ trẻ em của mỗi nhóm, lớp và của nhà trường.
- Kế hoạch hoạt động của Ban đại diện cha mẹ trẻ em.
- Biên bản họp cha mẹ trẻ em.
- Báo cáo hoạt động của Ban đại diện cha mẹ trẻ em.
- Báo cáo tổng kết năm học của nhà trường có nội dung liên quan.
- Biên bản kiểm tra của các cấp có nội dung liên quan.
MỨC 2:
Chỉ báo a: Phối hợp có hiệu quả với nhà trường trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học và các hoạt động giáo dục; hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chủ trương chính sách về giáo dục đối với cha mẹ trẻ.
Yêu cầu (Nội hàm):
- Ban đại diện cha mẹ trẻ em phối hợp có hiệu quả với nhà trường trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học và các hoạt động giáo dục.
- Hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chủ trương chính sách về giáo dục đối với cha mẹ trẻ em.
* Gợi ý:
- Biên bản họp cha mẹ trẻ (biên bản họp chung toàn trường hoặc họp riêng ở từng nhóm/lớp).
- Kế hoạch hoạt động của Ban đại diện cha mẹ trẻ em.
- Các văn bản, video (nếu có) có nội dung liên quan đến tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chủ trương chính về giáo dục đối với cha mẹ trẻ em.
MỨC 3:
Chỉ báo a: Phối hợp có hiệu quả với nhà trường, xã hội trong việc thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh.
Yêu cầu (Nội hàm):
- Biên bản họp cha mẹ trẻ (biên bản họp chung toàn trường hoặc họp riêng ở từng nhóm/lớp).
- Kế hoạch hoạt động của Ban đại diện cha mẹ trẻ em.
- Các văn bản, video (nếu có) có nội dung liên quan đến tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chủ trương chính về giáo dục đối với cha mẹ trẻ em.
* Gợi ý:
- Biên bản họp giữa ban đại diện cha mẹ trẻ em và nhà trường.
- Danh sách các tổ chức, cá nhân hỗ trợ nhà trường về tài chính, cơ sở vật chất,…
- Báo cáo tổng kết năm học của nhà trường có nội dung đánh giá về hiệu quả hoạt động của cha mẹ trẻ em góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
Tổng hợp: Tiêu chí 4.1: Ban đại diện cha mẹ trẻ có 3 Mức, trong mỗi mức có các chỉ báo khác nhau. Mức 1 có 3 chỉ báo a, b, c. Mức 2 và Mức 3 chỉ có một chỉ báo a.