GDĐT Việt Nam
Xin chào, Tôi là GDĐT Việt Nam

Advertisment
Câu 2 Trang 233: Những đứa trẻ
Lớp 9 Ngữ văn tập 1
Câu 2 Trang 233: Những đứa trẻ

Xem xét hoàn cảnh của chú bé A-li-ô-sa, ba đứa con đại tá Ốp-xi-an-ni-cốp và quan hệ giữa hai gia đình để lí giải vì sao tình bạn tuổi thơ trong trắng ấy để lại ấn tượng sâu sắc cho nhà văn, khiến cho hơn ba mươi năm sau ông vẫn còn nhớ như in và thuật lại hết sức xúc động.

Câu 1 Trang 233: Những đứa trẻ
Lớp 9 Ngữ văn tập 1
Câu 1 Trang 233: Những đứa trẻ

Thử chia văn bản thành ba phần và đặt tiêu đề cho mỗi phần. Tìm những chi tiết xuất hiện ở cả phần 1 và phần 3 tạo nến sự kết nối chặt chẽ.

Soạn văn bài: Những đứa trẻ
Văn Học Ngữ văn tập 1
Soạn văn bài: Những đứa trẻ

Tổng hợp kiến thức bài Những đứa trẻ

Soạn văn bài: Ôn tập làm văn (tiếp theo)
Văn Học Ngữ văn tập 1
Soạn văn bài: Ôn tập làm văn (tiếp theo)

Tổng hợp kiến thức bài: Ôn tập làm văn (tiếp theo)

Câu 4 Trang 218: Cố hương
Lớp 9 Ngữ văn tập 1
Câu 4 Trang 218: Cố hương

Đọc kĩ ba đoạn văn sau và trả lời câu hỏi.

  • Đoạn nào chủ yếu dùng phương thức miêu tả và thông qua đó, tác giả muốn biểu hiện điều gì?
  • Đoạn nào chủ yếu dùng phương thức tự sự? Ngoài tự sự, tác giả còn sử dụng những yếu tố của những phương thức biểu đạt nào khác? Nêu hiệu quả của sự kết hợp đó trong việc thể hiện tính cách nhân vật
  • Đoạn nào chủ yếu dùng phương thức nghị luận và thông qua đó, tác giả muốn nói lên điều gì?

Câu 3 Trang 218: Cố hương
Lớp 9 Ngữ văn tập 1
Câu 3 Trang 218: Cố hương

Tác giả đã dùng những biện pháp nghệ thuật nào để làm nổi bật sự thay đổi ở nhân vật Nhuận Thổ? Ngoài sự thay đổi của Nhuận Thổ, tác giả còn miêu tả sự thay đổi nào khác của những con người và cảnh vật ở cố hương? Tác giả đã biểu hiện tình cảm, thái độ như thế nào và đặt ra vấn đề gì qua sự miêu tả đó?

Câu 2 Trang 218: Cố hương
Lớp 9 Ngữ văn tập 1
Câu 2 Trang 218: Cố hương

Trong truyện, có mấy nhân vật chính? Nhân vật nào là nhân vật trung tâm? Vì sao?

Câu 1 Trang 218: Cố hương
Lớp 9 Ngữ văn tập 1
Câu 1 Trang 218: Cố hương

Tìm bố cục của truyện (Căn cứ vào trình tự thời gian chuyến về thăm quê của nhân vật “tôi”).

Soạn văn bài: Cố hương
Văn Học Ngữ văn tập 1
Soạn văn bài: Cố hương

Tổng hợp kiến thức bài: Cố hương

Soạn văn bài: Ôn tập phần tập làm văn
Văn Học Ngữ văn tập 1
Soạn văn bài: Ôn tập phần tập làm văn

Tổng hợp kiến thức bài: Ôn tập phần tập làm văn

Soạn văn bài: Kiểm tra phần tiếng việt
Văn Học Ngữ văn tập 1
Soạn văn bài: Kiểm tra phần tiếng việt

Tổng hợp kiến thức bài: Kiểm tra phần tiếng việt

Soạn văn bài: Kiểm tra về thơ và truyện hiện đại
Văn Học Ngữ văn tập 1
Soạn văn bài: Kiểm tra về thơ và truyện hiện đại

Tổng hợp kiến thức bài: Kiểm tra về thơ và truyện hiện đại

Câu 4 Trang 202: Chiếc lược ngà
Lớp 9 Ngữ văn tập 1
Câu 4 Trang 202: Chiếc lược ngà

Truyện được kể theo lời trần thuật của nhân vật nào? Cách chọn vai kể như vậy có tác dụng gì trong việc xây dựng nhân vật và thể hiện nội dung tư tưởng của truyện?

Câu 3 Trang 202: Chiếc lược ngà
Lớp 9 Ngữ văn tập 1
Câu 3 Trang 202: Chiếc lược ngà

Tình cảm sâu nặng và cao đẹp của ông Sáu đối với con đã được thể hiện qua những chi tiết, sự việc nào? Điều đó đã bộc lộ thêm nét đẹp gì trong tâm hồn của người cán bộ cách mạng ấy?

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN MỚI TỪ GDĐT Việt Nam

Chúng tôi sẽ gửi thư thông báo cho bạn mỗi khi có bài viết mới được đăng.