Câu 2 Trang 11: Các phương châm hội thoại
Ngữ văn tập 1
Câu 2 Trang 11: Các phương châm hội thoại

Hãy chọn các từ ngữ cho bên dưới để điền vào chỗ trống - (…) - trong các câu sau cho thích hợp:
a. Nói có căn cứ chắc chắn là (…)
b. Nói sai sự thật một cách cố ý, nhằm che giấu điều gì đó là (…)
c. Nói một cách hú hoạ, không có căn cứ là (…)
d. Nói nhảm nhí, vu vơ là (…)
e. Nói khoác lác, làm ra vẻ tài giỏi hoặc nói những chuyện bông đùa, khoác lác cho vui là (…)
(1- nói trạng; 2 - nói nhăng nói cuội; 3 - nói có sách, mách có chứng; 4 - nói dối; 5 - nói mò)
Trong các câu ở bài tập trên (2), câu nào chỉ phương châm về chất, câu nào chỉ hiện tượng vi phạm phương châm này?

Câu 1 Trang 10: Các phương châm hội thoại
Ngữ văn tập 1
Câu 1 Trang 10: Các phương châm hội thoại

 Các câu sau vi phạm phương châm về lượng như thế nào?
a. Trâu là một loài gia súc nuôi ở nhà.
b. Én là một loài chim có hai cánh.

Soạn văn bài: Các phương châm hội thoại
Ngữ văn tập 1
Soạn văn bài: Các phương châm hội thoại

Tóm tắt những kiến thức cơ bản bài: Các phương châm hội thoại

Câu 4 Trang 8: Phong cách Hồ Chí Minh
Ngữ văn tập 1
Câu 4 Trang 8: Phong cách Hồ Chí Minh

Nêu cảm nhận của em về những nét đẹp trong phong cách Hồ Chí Minh.

Câu 3 Trang 8: Phong cách Hồ Chí Minh
Ngữ văn tập 1
Câu 3 Trang 8: Phong cách Hồ Chí Minh

Vì sao có thể nói lối sống của Bác là sự kết hợp giữa giản dị và thanh cao?

Câu 2 Trang 8: Phong cách Hồ Chí Minh
Ngữ văn tập 1
Câu 2 Trang 8: Phong cách Hồ Chí Minh

Lối sống rất bình dị, rất Việt Nam, rất phương Đông của Bác Hồ được biểu hiện như thế nào?

Câu 1 Trang 8: Phong cách Hồ Chí Minh
Ngữ văn tập 1
Câu 1 Trang 8: Phong cách Hồ Chí Minh

Vốn tri thức văn hoá nhân loại của Chủ tịch Hồ Chí Minh sâu rộng như thế nào? Vì sao Người lại có vốn tri thức sâu rộng như vậy?

Soạn văn bài: Phong cách Hồ Chí Minh
Ngữ văn tập 1
Soạn văn bài: Phong cách Hồ Chí Minh

Tóm tắt những kiến thức cơ bản bài: Phong cách Hồ Chí Minh

Tiêu chí 5.1: Thực hiện Chương trình giáo dục mầm non
Tiêu chuẩn 5: Hoạt động và kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ
Tiêu chí 5.1: Thực hiện Chương trình giáo dục mầm non

Hướng dẫn xác định các yêu cầu (nội hàm) của các chỉ báo, gợi ý thu thập các minh chứng theo yêu cầu nội hàm của từng chỉ báo làm cơ sở để đánh giá Tiêu chí 5.1: Thực hiện Chương trình giáo dục mầm non trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non.

Tiêu chí 4.1: Ban đại diện cha mẹ trẻ
Tiêu chuẩn 4: Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội
Tiêu chí 4.1: Ban đại diện cha mẹ trẻ

Hướng dẫn xác định các yêu cầu (nội hàm) của các chỉ báo, gợi ý thu thập các minh chứng theo yêu cầu nội hàm của từng chỉ báo làm cơ sở để đánh giá Tiêu chí 4.1: Ban đại diện cha mẹ trẻ trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non.

Get The Best Blog Stories into Your inbox!

Sign up for free and be the first to get notified about new posts.