Cuộc 'bẻ lái' thành công của nam sinh lớp 11 chuyên Tin giành giải Nhất môn Tiếng Anh học sinh giỏi quốc gia
Tin tức Gương sáng

Cuộc 'bẻ lái' thành công của nam sinh lớp 11 chuyên Tin giành giải Nhất môn Tiếng Anh học sinh giỏi quốc gia

Không muốn tiếp tục sai lầm

Nguyễn Quang Thanh có bước khởi đầu khá thuận lợi khi em từng là học sinh chuyên Toán Trường THCS Đặng Thai Mai (TP Vinh).

Học chuyên Toán và từng có giải ở các kỳ thi học sinh giỏi nên Thanh và gia đình cho rằng việc em thi vào chuyên Toán hoặc chuyên Tin là một lẽ dĩ nhiên.

"Em có năng khiếu Tiếng Anh từ nhỏ nhưng ngày trước em chỉ quan niệm ngoại ngữ là một thanh công cụ để giao tiếp, để áp dụng vào trong các ngành học khác. Sau này em thi vào chuyên Tin vì muốn khám phá thêm khả năng của mình bởi đây là một ngành học mới, có tính sáng tạo cao" - Quang Thanh cho biết.

Từ khi vào học ở Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nguyễn Quang Thanh cũng đã đặt mục tiêu cho mình đó là đi du học nước ngoài. Điều kiện tất yếu để có thể “săn” học bổng, đó là phải có bộ hồ sơ đẹp và Thanh đặt mục tiêu cho mình phải có giải quốc gia.
 
Khi bắt đầu xây dựng mục tiêu, Thanh cũng nhận ra những khó khăn của mình và tự em biết dù xuất phát điểm là Toán – Tin nhưng em không thực sự đam mê những môn có quá nhiều “tính toán, nhiều luật lệ”.So với các bạn cùng lớp em nghĩ mình không “bì” được. Vì thế, em tự xem lại mình có điểm mạnh gì và lựa chọn đi đúng con đường. Thực ra, từ nhỏ đến lớn em “nhạy” với ngôn ngữ từ Tiếng Việt, Ngữ văn, Tiếng Anh và cả Tiếng Trung. Tuy nhiên, trước đây em chỉ xem ngoại ngữ chỉ là công cụ. Nhưng sau này, em thay đổi cách nhìn về ngoại ngữ.

Copy & Share

Hi, I'm David Smith

I'm David Smith, husband and father , I love Photography,travel and nature. I'm working as a writer and blogger with experience of 5 years until now.

ads

Get The Best Blog Stories into Your inbox!

Sign up for free and be the first to get notified about new posts.