Thi đánh giá năng lực, tư duy: Cần 'đo' đúng để phân luồng, tuyển chọn
Tin tức
Thi đánh giá năng lực, tư duy: Cần 'đo' đúng để phân luồng, tuyển chọn

Các cơ sở giáo dục đại học cần cân nhắc làm sao để các kỳ thi đánh giá năng lực phát huy hiệu quả trong tuyển sinh...

Phân luồng sau THCS: Cần hiểu đúng và đủ
Tin tức
Phân luồng sau THCS: Cần hiểu đúng và đủ

Chỉ tiêu vào lớp 10 THPT công lập ở hầu hết địa phương chỉ từ 70 - 75% số học sinh tốt nghiệp THCS.

Phân luồng học sinh sau THCS cần giải pháp đồng bộ
Tin tức
Phân luồng học sinh sau THCS cần giải pháp đồng bộ

 Phân luồng học sinh sau trung học cơ sở (THCS) là giải pháp tích cực của ngành Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) nhằm hướng nghiệp cho học sinh...

Phân luồng học sinh góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao
Tin tức
Phân luồng học sinh góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

 Phân luồng học sinh có ý nghĩa quan trọng trong việc định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường, điều kiện của mỗi học sinh. Không chỉ là giải pháp tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phân luồng học sinh đúng hướng còn góp phần cung ứng nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu thị trường, khắc phục tình trạng thừa “thầy”, thiếu “thợ”...

Coi trọng công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh phổ thông
Tin tức
Coi trọng công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh phổ thông

Công tác giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh trong các trường phổ thông có vai trò quan trọng, là một hoạt động không thể thiếu được nhằm giúp học sinh nâng cao sự hiểu biết về nghề nghiệp và chính bản thân học sinh để có thể định hướng đúng đắn và đưa ra quyết định chọn ngành, chọn nghề nghiệp phù hợp.

Get The Best Blog Stories into Your inbox!

Sign up for free and be the first to get notified about new posts.