Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi khẳng định, TPHCM sẵn sàng đầu tư hàng trăm, thậm chí hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm cho việc đào tạo nguồn nhân lực.
Tỉnh Đồng Nai sẽ quy hoạch cụ thể về đất đai, nhân lực, chương trình cho hoạt động giáo dục khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động.
Chiều 24/2, trong chuyến công tác tại tỉnh Trà Vinh, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn thăm và làm việc tại Trường ĐH Trà Vinh.
Việc mở chuyên ngành đào tạo chính quy giáo viên dạy môn Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý được kỳ vọng sẽ là giải pháp then chốt cho những vướng mắc hiện nay.
Phân luồng học sinh có ý nghĩa quan trọng trong việc định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường, điều kiện của mỗi học sinh. Không chỉ là giải pháp tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phân luồng học sinh đúng hướng còn góp phần cung ứng nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu thị trường, khắc phục tình trạng thừa “thầy”, thiếu “thợ”...
Có ý kiến cho rằng, những năm gần đây, số lượng sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi và xuất sắc đạt tỷ lệ cao, có trường lên đến gần 100%.
Để phù hợp với tiêu chuẩn từng doanh nghiệp, cần có cơ chế “đặt hàng” hoặc doanh nghiệp tham gia vào quá trình đào tạo.
Nhờ cơ hội việc làm rộng mở và chương trình đào tạo tại các trường đại học bài bản, chất lượng, ngành Quản trị nhân lực đang được nhiều thí sinh lựa chọn.
Ngày 31/1/ 2024, Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN và Công ty Samsung Điện tử (Hàn Quốc) đã ký kết văn bản hợp tác tổ chức chương trình VNU-Samsung Tech Track (V-STT) với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có trình độ thạc sĩ lĩnh vực bán dẫn và vi mạch.
Theo chuyên gia, cần có cái nhìn đa chiều và khách quan về khoảng cách giữa nội dung đào tạo của nhà trường với thực tế doanh nghiệp.
Sign up for free and be the first to get notified about new posts.