Năm nay, việc huy động học sinh trở lại trường sau nghỉ Tết tại nhiều trường vùng cao ở Lào Cai đạt được nhiều kết quả tích cực. Những ngày đầu tái giảng, học sinh đi học trở lại đạt trên 95%.
Ngày 19/2, buổi học đầu tiên sau Tết, trường THPT Chuyên Bắc Ninh gặp mặt cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh vòng 2 chọn các đội tuyển Olympic.
Tám đại học, gồm cả công và tư, hủy một số thư mời nhập học với sinh viên quốc tế, trong bối cảnh chính phủ siết thị thực du học để giảm người nhập cư.
Năm học 2021-2022, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, học sinh tạm dừng đến lớp nên các trường trên địa bàn tỉnh đã thực hiện dạy trực tuyến. Từ năm học 2022-2023 trở lại đây, mặc dù học sinh đã trở lại học bình thường nhưng một số trường vẫn tiếp tục phát huy ưu thế của việc dạy trực tuyến nhằm hỗ trợ dạy học trực tiếp. Một trong những trường áp dụng hiệu quả hình thức kết hợp này nhằm tăng sức sáng tạo của giáo viên, học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, là Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (TP. Thái Nguyên).
Học sinh trường chuyên xét học bạ vào Đại học Kiến trúc TP HCM cần đạt trung bình 7,5 điểm mỗi môn trong tổ hợp, thay vì 8 điểm như năm ngoái.
Phân luồng học sinh có ý nghĩa quan trọng trong việc định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường, điều kiện của mỗi học sinh. Không chỉ là giải pháp tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phân luồng học sinh đúng hướng còn góp phần cung ứng nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu thị trường, khắc phục tình trạng thừa “thầy”, thiếu “thợ”...
Công tác giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh trong các trường phổ thông có vai trò quan trọng, là một hoạt động không thể thiếu được nhằm giúp học sinh nâng cao sự hiểu biết về nghề nghiệp và chính bản thân học sinh để có thể định hướng đúng đắn và đưa ra quyết định chọn ngành, chọn nghề nghiệp phù hợp.
Sign up for free and be the first to get notified about new posts.