Trường Đại học Phan Thiết kỷ niệm 15 năm thành lập
Tin tức

Trường Đại học Phan Thiết kỷ niệm 15 năm thành lập

Dự lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn; ông Nguyễn Hoài Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; đại diện các trường cao đẳng, đại học, cơ sở giáo dục trong và ngoài tỉnh.

Trường Đại học Phan Thiết thành lập năm 2009, hiện là trường đại học đầu tiên và duy nhất tại tỉnh Bình Thuận.

PGS.TS Võ Khắc Thường, Hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: NTCC

PGS.TS Võ Khắc Thường, Hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: NTCC

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trường Đại học Phan Thiết. Ảnh: T.Thúy

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trường Đại học Phan Thiết. Ảnh: T.Thúy

Báo cáo tại buổi lễ, PGS.TS Võ Khắc Thường, Hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết cho biết, ngay từ những ngày đầu thành lập, nhà trường đã xác định cụ thể tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, hoạch định mục tiêu, chiến lược phát triển của nhà trường.

Ban đầu, trường chỉ rộng hơn 32.000m2, đáp ứng quy mô đào tạo gần 1.000 sinh viên, nằm trong khu Làng Cổ của TP Phan Thiết. Hiện nay, nhà trường đã chuyển sang cơ sở mới, mở rộng diện tích gần 120.000m2, hiện đại hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học.

Khi mới thành lập, trường nhận quyết định mở 5 ngành bậc đại học và 3 ngành bậc cao đẳng với tổng 750 chỉ tiêu. Bằng việc liên tục bổ sung, cập nhật, tổng số ngành tuyển sinh và đào tạo bậc đại học được nâng lên 15 ngành với 30 chuyên ngành thuộc đa dạng lĩnh vực.

Qua 15 năm, Trường Đại học Phan Thiết đã đào tạo hơn 4.500 cử nhân và 435 thạc sĩ với đa dạng ngành nghề. Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm trong những năm gần đây đều trên 90%.

"Trường Đại học Phan Thiết quyết tâm trở thành trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực có uy tín, chất lượng và sáng tạo; được kiểm định chất lượng quốc gia và khu vực; có mạng lưới quan hệ hợp tác rộng rãi trong nước và quốc tế; đáp ứng hiệu quả nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế", PGS.TS Võ Khắc Thường nói.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn phát biểu chúc mừng tại buổi lễ. Ảnh: T.Thúy

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn phát biểu chúc mừng tại buổi lễ. Ảnh: T.Thúy

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cho rằng, sự kiện thành lập Trường Đại học Phan Thiết thể hiện sự tiên phong, tâm huyết, dũng cảm của các nhà đầu tư, đồng thời cũng là những nhà giáo dục.

Thứ trưởng đánh giá cao những thành tích của Trường Đại học Phan Thiết, xem đó là kết quả của một quá trình nỗ lực không ngừng, cống hiến tâm sức, trí tuệ của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên nhà trường.

Đồng thời, thành quả này thể hiện sự quan tâm của các cơ quan ban ngành, của các cấp lãnh đạo tỉnh Bình Thuận và sự ủng hộ và hỗ trợ hiệu quả của các trường đại học đối tác.

Để Trường Đại học Phan Thiết tiếp tục phát triển và đạt nhiều kết quả hơn trong thời gian tới, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đề nghị nhà trường cần có một chiến lược phát triển phù hợp, dài hạn; nâng cao chất lượng đào tạo, tạo dựng thương hiệu nhà trường và lòng tin trong xã hội,

Trường cần tiếp tục đầu tư hơn nữa vào việc xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại, xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng.

Đồng thời, nhà trường cần phát huy hơn nữa vai trò cơ sở đào tạo nhân lực trình độ cao, chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà nói riêng và các địa phương lân cận...

Lãnh đạo nhà trường nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: T.Thúy

Lãnh đạo nhà trường nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: T.Thúy

Dịp này, Trường Đại học Phan Thiết được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen đã có nhiều thành tích trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Bình Thuận, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Copy & Share

Hi, I'm David Smith

I'm David Smith, husband and father , I love Photography,travel and nature. I'm working as a writer and blogger with experience of 5 years until now.

ads

Get The Best Blog Stories into Your inbox!

Sign up for free and be the first to get notified about new posts.