Phong trào văn nghệ, thể thao trong trường học
Tin tức

Phong trào văn nghệ, thể thao trong trường học

Huyện Sông Mã có 53 trường học từ mầm non, tiểu học đến THCS. 100% các trường đều có đội văn nghệ xung kích và các đội thể dục - thể thao. Hằng năm, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các trường học lựa chọn các nhân tố có tiềm năng, xây dựng đội văn nghệ xung kích, thành lập các câu lạc bộ văn nghệ, thể thao, thu hút học sinh tham gia, tạo môi trường để các em được rèn luyện sức khỏe và thể hiện năng khiếu bản thân. Ngoài thể dục giữa giờ và học bộ môn giáo dục thể chất, các môn thể thao được duy trì, như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, cờ vua, điền kinh... Đồng thời, quan tâm đầu tư các khu vui chơi, dụng cụ, thiết bị thể thao phục vụ nhu cầu vui chơi, rèn luyện của học sinh.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Huổi Một, cho biết: Mỗi năm học, nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động thể dục, thể thao, văn nghệ; phổ biến cụ thể tới giáo viên và học sinh từng lớp, thu hút học sinh tham gia. Qua đó, lựa chọn những nhân tố tiềm năng để giáo viên kèm cặp, huấn luyện, tham gia sự kiện hoặc cuộc thi, giải đấu. Ban Giám hiệu còn quan tâm đầu tư thiết bị, trang phục cho học sinh tham gia hội thi, thi đấu. Qua đó, khích lệ, động viên các em tích cực tham gia phong trào văn nghệ, thể thao rèn luyện sức khỏe.

Bên cạnh đó, các trường còn thường xuyên tổ chức cuộc thi, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao giữa các khối lớp, giữa các trường học. Đồng thời, tổ chức các đoàn vận động viên tham gia các hội thi, giải thể dục, thể thao do huyện, tỉnh tổ chức, tạo cơ hội cho các em học sinh được giao lưu, học hỏi. Trong năm 2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chọn 29 vận động viên tiêu biểu tham gia Giải điền kinh học sinh truyền thống tỉnh Sơn La năm 2023, đã giành được 10 huy chương, đứng thứ 2 toàn đoàn. 

Em Lò Minh Đức, học sinh Trường THCS thị trấn Sông Mã, cho biết: Em rất yêu thích môn bóng đá. Ngoài tham gia câu lạc bộ bóng đá ở nơi cư trú, em còn tham gia đội bóng đá ở trường. Vừa qua, em cùng các bạn được tham gia thi đấu môn bóng đá tại Hội khỏe Phù Đổng do huyện tổ chức, em rất vui khi có cơ hội được tranh tài với các bạn có cùng sở thích. Em mong rằng sẽ có nhiều giải đấu hơn để chúng em được tham gia giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ thi đấu.

Ông Nguyễn Công Viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cho biết: Chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh diễn ra trong tháng 3/2024, Phòng đã tham mưu cho huyện tuyển chọn, bồi dưỡng những vận động viên xuất sắc để tham gia. Hiện nay, các huấn luyện viên và vận động viên đang tích cực luyện tập, chuẩn bị tham gia với quyết tâm đạt thành tích cao nhất.

Phát triển phong trào văn nghệ, thể dục thể thao trong các trường học ở huyện Sông Mã đã khơi dậy niềm đam mê, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các em học sinh, cùng nhau xây dựng môi trường văn hóa học đường lành mạnh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Copy & Share

Hi, I'm David Smith

I'm David Smith, husband and father , I love Photography,travel and nature. I'm working as a writer and blogger with experience of 5 years until now.

ads

Get The Best Blog Stories into Your inbox!

Sign up for free and be the first to get notified about new posts.