Lợi thế khi học ngành tài chính ngân hàng tại UEF
Tin tức

Lợi thế khi học ngành tài chính ngân hàng tại UEF

Bên cạnh đó, ngành có nhiều thế mạnh thu hút các bạn trẻ đăng ký xét tuyển trong các năm qua. 

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở 

Đại diện trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) phân tích, ngành tài chính ngân hàng tạo ra cơ hội giúp các doanh nghiệp tồn tại bền vững hơn thông qua các chính sách tín dụng, chính sách tài chính. Bên cạnh đó, trong các lĩnh vực của đời sống, tài chính ngân hàng giúp tăng cường năng lực các thể chế tài chính trong nước, nhằm khuyến khích và mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng, đầu tư và bảo hiểm cho mọi người.

Đặc biệt, khi thời đại số phát triển với sự mở rộng của công nghệ, thay cho quy trình giao dịch truyền thống, lĩnh vực tài chính ngân hàng đổi diện mạo với các sản phẩm dịch vụ từ Internet như: ví điện tử, mã QR code, Internet banking… Điều này giúp người làm ngành này có nhiều cơ hội việc làm hơn. 

“Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể lựa chọn việc làm các lĩnh vực như: chuyên gia phân tích tài chính tại các doanh nghiệp và các định chế tài chính; chuyên gia hoạch định tài chính, kiểm soát chi phí và hoạch định dòng ngân lưu cho các doanh nghiệp và các định chế tài chính; chuyên gia phân tích đầu tư và môi giới tại các công ty chứng khoán; chuyên gia tín dụng và đầu tư tại các bộ phận tín dụng ở các ngân hàng thương mại; chuyên gia vận hành các dịch vụ ngân hàng thông qua công nghệ, AI…”, đại diện UEF nói. 

Chọn đúng trường để thích ứng xu hướng 

Một trong những điểm mạnh lớn nhất của ngành tài chính ngân hàng tại đại học UEF là đào tạo gắn với thực tiễn, cập nhật công nghệ và mang tính quốc tế. Ngoài ra, người học còn được chú trọng phát triển các kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng học tập.

TS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng khoa Tài chính - Kế toán UEF chia sẻ: “Khi triển khai chương trình đào tạo, chúng tôi chú trọng thiết kế các môn học được lồng ghép nhiều hoạt động mô phỏng để giúp người học tiếp cận nhanh nhất với nghề nghiệp khi ra trường. Ngoài ra, chương trình luôn được cập nhật để phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động tại Việt Nam và tiếp cận với chương trình đào tạo chuyên ngành tài chính ngân hàng của các nước trên thế giới”. 

anh 2.jpganh 3.jpg

 UEF chú trọng đào tạo ngành tài chính ngân hàng gắn liền với thực tiễn

Trong quá trình đào tạo, trường còn chú trọng phát triển kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp cho người học thông qua nhiều hoạt động học thuật như: tổ chức các hội thảo chuyên ngành, cuộc thi học thuật, chương trình ngoại khóa… Một số hoạt động nổi bật được duy trì hằng năm cho người học có thể kể đến: Financial Market Tour, các khóa học tiếng Anh miễn phí về chuyên ngành tăng cường, cuộc thi Olympic tài chính kế toán, đấu trường chứng khoán…

anh 4.jpg

Các cuộc thi giúp sinh viên ứng dụng kiến thức và rèn luyện kỹ năng

Đặc biệt, ngành này mang tính liên kết với các chương trình quốc tế cao. Đại diện UEF khẳng định, mức độ tương thích của chương trình ngành này tại UEF so với các trường đại học trên thế giới như: Monash (Úc), Lincoln (Anh), Illinoise Chicago (Mỹ) hơn 85%. Mức độ tương thích của các môn học thuộc chương trình đào tạo chuyên ngành tài chính doanh nghiệp với các chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế như CFA hơn 95%. Do đó, sinh viên ngành tài chính ngân hàng tốt nghiệp khả năng đáp ứng công việc cao.

Đại diện UEF cũng cho biết, hiện sinh viên tài chính ngân hàng đã được nhiều ngân hàng, doanh nghiệp tài chính lớn tiếp nhận thực tập và làm việc như: Sacombank, Vietcombank, MBBank, VinaCapital, Dai-ichi Life, VPBank, Nam Á Bank, Bảo Việt, MB Securities… với nhiều vị trí như thực tập sinh, nhân viên bộ phận.

 

Năm 2024, UEF có nhiều chính sách học bổng không giới hạn đến 100% học phí dành cho thí sinh xét tuyển vào ngành tài chính ngân hàng. 

Thí sinh có thể tham gia xét tuyển sớm bằng phương thức học bạ đến ngày 31/3/2024, điểm nhận hồ sơ xét tuyển của phương thức học bạ từ 18 điểm. 

Copy & Share

Hi, I'm David Smith

I'm David Smith, husband and father , I love Photography,travel and nature. I'm working as a writer and blogger with experience of 5 years until now.

ads

Get The Best Blog Stories into Your inbox!

Sign up for free and be the first to get notified about new posts.