Giáo viên xa quê hồ hởi lên 'chuyến xe Công đoàn' về nhà đón Tết
Tin tức

Giáo viên xa quê hồ hởi lên 'chuyến xe Công đoàn' về nhà đón Tết

Háo hức trở về quê đón Tết

6h sáng 7/2, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), hàng trăm công nhân, giáo viên và người lao động làm việc trên địa bàn Đà Nẵng đã đổ về đây để chuẩn bị lên chuyến xe Công đoàn về quê đón Tết.

Sau khi đưa vé xe Tết Công đoàn, người lao động được hướng dẫn sắp xếp và gửi hành lý, bố trí chỗ ngồi và được tặng quà. Danh sách các hành khách lên xe được các cán bộ phụ trách mỗi xe kiểm đếm liên tục.

Càng đến gần giờ khởi hành, lượng người đổ về khu vực tập trung ngày càng đông, ai cũng lỉnh kỉnh đồ đạc, quà Tết... hàng chục chuyến xe ngày 28 tháng Chạp có lịch trình về các tỉnh Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Bình Định, Đắk Lắk…

Người lao động ở Đà Nẵng hào hứng về quê đón Tết.

Người lao động ở Đà Nẵng hào hứng về quê đón Tết.

Vui vẻ cùng 2 con nhỏ về quê Quảng Bình đón Tết sau thời gian làm việc tại Đà Nẵng, thầy giáo Nguyễn Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cho hay, đây là lần thứ 4 thầy Tuấn cùng gia đình về quê đón Tết bằng chuyến xe Công đoàn.

Theo thầy Tuấn, mọi năm chi phí để gia đình 3 người về quê Quảng Bình là khoảng hơn 1 triệu đồng/1 chiều. “Do tính chất công việc nên năm nào gia đình tôi cũng về quê trễ, thời điểm cận Tết nên giá xe khá cao, chưa kể lên xe không có chỗ ngồi. Được Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng bố trí xe về quê ăn Tết nên đường về quê của 3 cha con đỡ vất vả hơn nhiều. Hy vọng chuyến xe Công đoàn được tiếp tục duy trì để những người xa quê như chúng tôi được về quê đón Tết sau thời gian dài làm việc”, thầy Tuấn chia sẻ.

Kiểm tra thông tin công nhân, người lao động trước khi lên xe về quê.

Kiểm tra thông tin công nhân, người lao động trước khi lên xe về quê.

Lần thứ 7 được đi về trên trên chuyến xe Công đoàn, thầy Lê Xuân Tiến – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Trưng Vương (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về quê tỉnh Quảng Bình cho biết: “Khi đến Tết những người làm việc xa quê như chúng tôi được Liên đoàn Lao động quan tâm, hỗ trợ xe về quê tôi thấy rất ấm lòng. Khi nhận được thông báo về quê tôi đã báo với vợ con mau chóng sắp xếp đồ đạc để ra xe đúng giờ. Xa quê nên một năm đến Tết mới được về nên gia đình tôi ai cũng háo hức, vui vẻ”.

Đỡ một khoản chi phí nhất định

Cùng chồng và 3 con nhỏ lên xe về quê ở tỉnh Nghệ An đón Tết, chị Lê Thị Kim Thu - nhân viên y tế của Trường Tiểu học số 2 Hòa Liên (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) không giấu được niềm vui khi gia đình chị tiết kiệm được khoản tiền lớn nhờ có chuyến xe Công đoàn. “Kinh tế gia đình cũng khó khăn, muốn về quê thì gia đình phải mất 4 triệu đồng tiền xe cả đi và về. Tết thì ai cũng muốn về bên gia đình chung vui cùng người thân nhưng những người xa quê như chúng tôi là một điều khó bởi chi phí đi lại cao. Giờ đây có chuyến xe Công đoàn nên gia đình cũng đỡ một khoản chi phí nhất định, nên gia đình rất vui và mong chuyến xe Công đoàn tiếp tục hoạt động để người lao động đỡ vất vả trên hành trình về quê”, chị Thu tâm sự.

Chị Lê Thị Kim Thu cùng con của mình lên chuyến xe Công đoàn về quê Nghệ An đón Tết.

Chị Lê Thị Kim Thu cùng con của mình lên chuyến xe Công đoàn về quê Nghệ An đón Tết.

Là giáo viên mầm non Trường Mầm non Hải Yến (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cô giáo Lê Thị Phương cho hay, gia đình cô rất vui bởi chuyến xe Công đoàn đã giúp gia đình đỡ một khoản chi phí đi lại. “Chồng tôi làm xây dựng nhưng do dịch Covid-19 dẫn đến khó khăn, được Liên đoàn Lao động hỗ trợ chuyến xe phần tiền tiết kiệm được, tôi có thể sắm sửa thêm chút quà Tết để tặng gia đình nội, ngoại”, cô Phương nói.

Lãnh đạo các cấp Công đoàn tạm biệt công nhân, giáo viên và người lao động lên xe về quê đón Tết.

Lãnh đạo các cấp Công đoàn tạm biệt công nhân, giáo viên và người lao động lên xe về quê đón Tết.

Ông Lê Văn Đại - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng cho hay, điểm mới trong hoạt động năm nay là sự “nâng cấp” từ "Chuyến xe Công đoàn" thành "Hành trình Công đoàn". Theo đó, sự chăm lo sẽ thiết thực hơn với các chuyến xe, chuyến tàu miễn phí đưa công nhân về quê đón Tết.

“Mong muốn công nhân lao động được về quê đón Tết một cách an toàn nhất, sau đó trở lại thành phố đúng hẹn để tiếp tục lao động, sản xuất. Cạnh đó, theo kế hoạch, ngày mai, Liên đoàn Lao động thành phố sẽ phối hợp với Thành ủy Đà Nẵng thăm, tặng quà cho công nhân khó khăn không về quê đón Tết trên địa bàn quận Liên Chiểu", ông Lê Văn Đại nói.

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức Hành trình Tết Công đoàn với 85 chuyến xe miễn phí để hỗ trợ công nhân, người lao động về quê đón Tết. Các chuyến xe khởi hành đều đặn vào mỗi sáng, từ ngày 3/2 đến ngày 8/2 (nhằm ngày 24 tháng Chạp đến ngày 29 tháng Chạp âm lịch).

Với mỗi tấm vé xe Công đoàn, công nhân, người lao động và gia đình được về quê với giá 0 đồng, được hỗ trợ tiền ăn (100 nghìn đồng/người).

Lộ trình các chuyến xe phía Nam đến tỉnh Bình Định, phía Bắc đến tỉnh Thanh Hóa và Tây Nguyên đến tỉnh Đắk Lắk. Dự kiến, các chuyến xe Công đoàn sẽ hỗ trợ gần 3.400 đoàn viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, có 183 đoàn viên, người lao động ngành giáo dục và gia đình về quê đón Tết Giáp Thìn.

Copy & Share

Hi, I'm David Smith

I'm David Smith, husband and father , I love Photography,travel and nature. I'm working as a writer and blogger with experience of 5 years until now.

ads

Get The Best Blog Stories into Your inbox!

Sign up for free and be the first to get notified about new posts.